Học Tiếng Nhật Online Email:nhatngupinkjapan@gmail.com Contact:01642886646 Web :stydytiengnhat.blogspot.com

Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

LỊCH MỘT NGÀY CỦA DU HỌC SINH NHẬT



Mình xin thống kê một chút về thời gian biểu của các bạn DHS đang học trường tiếng Nhật để các bạn sắp sang Nhật chuẩn bị tâm lý nhé.
Tuỳ theo bạn chọn học buổi sáng hay buổi chiều. Bài này mình sẽ nói về các bạn học buổi chiều (13h10 – 16h30 ) trước nhé!
Làm 1 việc: chuẩn 28 tiếng. (Buổi tối)
1 ngày 4 tiếng => 7 ngày làm việc
- Sáng: ngủ dậy khá muộn, ăn sáng, học bài, tắm rửa đi học.
- chiều: đi học
- tối: đi làm, ăn uống, tắm rửa, chat chit, xem fim, facebook đi ngủ.
Thu nhập: thì thời gian khá thoải mái có thời gian đi chơi, học bài nhưng thu nhập chỉ khoảng 12 man/ tháng ( 1000¥/1h), nếu làm quá tiếng hơn 1 chút thì cũng khoảng 15man / 1 tháng.
=> Tuy nhiên, lương 1000¥/1h cũng hơi khó kiếm nha. Trung bình lương ở Tokyo chắc tầm 850-1000¥/1h
Làm 1 việc: làm đêm
Đêm làm, sáng về ngủ chút, chiều đi học. Tối về quanh quẩn ăn uống, ngủ tí lại đi làm.
=> người lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ. Mình thì rất phục các bạn làm đêm, tuỳ thể trạng mỗi người nhưng để quen được thì phải mất thời gian và gây tổn hại sức khoẻ.
Thu nhập: khá cao vì lương làm đêm bây giờ cũng 1250 ¥ trở lên.
Nhưng cơ thể thiếu ngủ, mệt mỏi bạn nào phải chăm lắm mới học được, còn lại thì ngủ mọi lúc mọi nơi hoặc nghỉ học v.v
5518832
Làm 2 việc: sáng – tối
Sáng: 4 giờ hoặc 5 giờ sáng thức dậy, đi làm. 11h hay 12 giờ gì đấy về tắm rửa, ăn cơm và đi học.
Chiều: Đi học
Tối: Đi học về tranh thủ ăn 1 tí hoặc k ăn bay đến chỗ làm. Làm về tắm rửa, ăn qua loa phải ngủ liền để sáng mai còn đi làm nữa.
Thu nhập: vì làm 2 việc nên lương 20 man /1 tháng trở lên là bình thường. Nhưng thời gian chơi, học là rất ít. Phải bạn nào thật sự cố gắng lớn mới học được. Không thì chỉ lên lớp ngủ, hay nghỉ học liên tục.
Làm 2 việc: sáng hoặc tối + đêm
Ai mà làm như thế này thì tiền nhiều nhưng phải xin thưa là không có thời gian để ăn, chứ đừng nói đến thời gian học, đi chơi, như trong 1 bài viết mình đã đề cập trước đây!
Trên đây mình nói khái quát một chút là như thế. Tuỳ công việc và nơi làm việc mà sướng, khổ, mệt nhọc, vui vẻ cũng khác nhau. Nhưng đây là cuộc sống của không ít bạn là DHS tự túc ở Nhật đang phải cố gắng từng ngày . Trừ mấy bạn học bổng và nhà có điều kiện ra nha.
Để cân bằng việc học – ăn – ngủ – làm – đi chơi của các bạn mới qua Nhật là cực khó các bạn ạ. Vừa sang phải mất 2,3 tháng mới có việc hoặc việc ổn định. Làm được 6 tháng phải đóng học phí để gia hạn visa. Nói chung là cần phải có sự nỗ lực cũng như chi tiêu hợp lý lắm đó nha các bạn.
Vậy nên, các bạn mới sang vì lạ nước lạ cái, nhiều cái mới mẻ, nhiều cái đẹp, hiện đại nên sử dụng tiền khá thoáng. Như mình, hồi mới sang, mê đi chơi quá, nên tiêu hết 15 man trong vòng 1 tháng. Do lúc đó không có việc, mới sáng cái gì cũng lạ, thời gian học lại ít nên cứ rảnh là leo lên tàu đi khắp nơi ^^
Vì vậy:
Hãy lập cho mình một kế hoạch tài chính sau khi có việc làm là lời khuyên đầu tiên của mình. Hãy lập cho mình một thời gian học tập theo cách riêng của mình, phù hợp với từng hoàn cảnh của mỗi bạn là lời khuyên thứ hai. Và lời khuyên đặc biệt nhất, và chân thành nhất. Đừng có đá tàu, đá đồ. Vì lỡ có làm vừa mất cả chì lẫn chài đó nha
nguồn : sagojo 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

こんにちわ!ピンクです!

こんにちわ!ピンクです!

Bài Viết Hay Nhất

Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu

Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu
Minna no NIhongo là giáo trình nổi tiếng đã trở thành cuốn sách không thể thiếu cho những người muốn học tiếng Nhật từ con số 0. Ad đã rất kì công tổng hợp cũng như creat các bài học kết hợp cả 4 kĩ năng Nghe, Nói , Đọc , Viết giúp mọi người có thể học tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất. Nhớ Đọc Kĩ hướng dẫn Cách Học trước khi bắt đầu nhé !(Click Vào Ảnh để bắt đầu học ).

Hướng Dẫn Học Mina No Nihongo Cho Người Bắt Đầu

Hướng Dẫn Học Mina No Nihongo Cho Người Bắt Đầu
Click vào hình để xem hướng dẫn học Giáo TRình Mina No NIhongo nhé

Nhật Ngữ Pink Japan

Nhật Ngữ Pink Japan
偉大なことを成し遂げる為には、行動するだけでなく、夢を持ち、計画を立てるだけでなくてはならない。偉大なことを成し遂げる為には、行動するだけでなく、夢を持ち、計画を立てるだけでなくてはならない。Để đạt được những thành công vĩ đại, chúng ta không phải chỉ hành động mà còn phải mơ ước, không phải chỉ biết lập kế hoạch mà còn phải tin tưởng

Theo Dõi Bài Đăng Qua Facebook

Bài Viết Trong Tuần

Học Thành Ngữ

Bài Đăng Xem Nhiều

Được tạo bởi Blogger.