Học Tiếng Nhật Online Email:nhatngupinkjapan@gmail.com Contact:01642886646 Web :stydytiengnhat.blogspot.com

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Nàng công chúa ống tre Kaguya – かぐやひめ




kag0
kag1tkagj1
Ngày xửa ngày xưa ở một vùng nọ của Nhật Bản, có hai vợ chồng ông lão hiền lành sinh sống. Một ngày nọ, ông lão đi vào khu rừng phía sau nhà để đốn một ít tre. Bỗng ông thấy một cây tre phát ra ánh sáng rực rỡ. “Trời ơi, cây tre này sao vậy nhỉ?” – ông lão nghĩ. – “Nó đang chiếu sáng rực rỡ quá!”


kag2tkagj2
Ông cắt thử cây tre ra thì thấy ở trong đó có một đứa bé gái nhỏ xíu. “Ôi, đứa trẻ bé bỏng, dễ thương quá! Ngoan, để ta bế nào” – Ông lão nói, và ông quyết định đem cô bé về nhà với mình. Ông bà lão đặt tên cho cô bé là công chúa Kaguya và nuôi cô bé lớn lên với tình yêu thương trìu mến.


kag3tkagj3
Kaguya mỗi ngày một khôn lớn trở thành một nàng công chúa xinh đẹp và đáng yêu


kag4tkagj4
Tiếng đồn nhan sắc của nàng lan khắp vùng, rất nhiều chàng trai trẻ đến thăm hỏi, mang quà tặng nhã ý hỏi nàng về làm vợ. Nhờ đó hai vợ chồng ông lão trở nên rất giàu có.


kag5tkagj5
Nhưng Kaguya không muốn làm vợ của bất kỳ ai. Thay vào đó, nàng yêu cầu các chàng trai những điều rất khó khăn hết lần này đến lần khác, khiến họ rất bối rối và bế tắc.


kag6tkagj6
Không lâu sau đó, Kaguya ngày càng trở nên yếu ớt. Mỗi buổi tối nàng thường nhìn lên  mặt trăng và khóc.


kag7tkagj7
Ông bà lão rất lo lắng cho Kaguya và hỏi nàng “Kaguya, sao con cứ khóc và nhìn lên mặt trăng hoài vậy?” Kaguya trả lời, “Sự thật là, con đến từ mặt trăng kia. Những người ở đó sẽ sớm đón con trở về. Con khóc vì con rất buồn khi sắp phải rời xa ông và bà đó.”


kag8tkagj8
Ông bà lão rất ngạc nhiên và nói với đức vua về những gì Kaguya đã nói.  Ngày những người trên mặt trăng đến đón Kaguya đã tới. Nhưng đức vua đã đem lòng yêu Kaguya và ngài sai rất nhiều binh sĩ samurai tới bảo vệ nàng. Khi trời tối, ánh trăng to tròn trên bầu trời. Rồi trong ánh trăng sáng, từ trên bầu trời một chiếc xe kéo rất đẹp vây quanh bởi những người trên mặt trăng đang đi xuống. Tất cả binh sĩ nỗ lực bắn vào chiếc xe bằng cung tên, nhưng họ không thể thấy gì cả vì bị ánh sáng chói lòa.


kag9tkagj9
“Cảm ơn ông và bà rất nhiều vì đã chăm sóc nuôi nấng con. Thời khắc của con đã tới rồi, con phải đi và trở về mặt trăng. Hứa với con ông và bà sẽ chăm sóc lẫn nhau và giữ gìn sức khỏe nhé. Tạm biệt.” – Vừa khóc và chào tạm biệt hai ông bà, Kaguya bước lên chiếc xe kéo, và từ từ bay lên bầu trời.
HẾT

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

こんにちわ!ピンクです!

こんにちわ!ピンクです!

Bài Viết Hay Nhất

Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu

Tiếng Nhật Cho Người Mới Bắt Đầu
Minna no NIhongo là giáo trình nổi tiếng đã trở thành cuốn sách không thể thiếu cho những người muốn học tiếng Nhật từ con số 0. Ad đã rất kì công tổng hợp cũng như creat các bài học kết hợp cả 4 kĩ năng Nghe, Nói , Đọc , Viết giúp mọi người có thể học tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất. Nhớ Đọc Kĩ hướng dẫn Cách Học trước khi bắt đầu nhé !(Click Vào Ảnh để bắt đầu học ).

Hướng Dẫn Học Mina No Nihongo Cho Người Bắt Đầu

Hướng Dẫn Học Mina No Nihongo Cho Người Bắt Đầu
Click vào hình để xem hướng dẫn học Giáo TRình Mina No NIhongo nhé

Nhật Ngữ Pink Japan

Nhật Ngữ Pink Japan
偉大なことを成し遂げる為には、行動するだけでなく、夢を持ち、計画を立てるだけでなくてはならない。偉大なことを成し遂げる為には、行動するだけでなく、夢を持ち、計画を立てるだけでなくてはならない。Để đạt được những thành công vĩ đại, chúng ta không phải chỉ hành động mà còn phải mơ ước, không phải chỉ biết lập kế hoạch mà còn phải tin tưởng

Theo Dõi Bài Đăng Qua Facebook

Bài Viết Trong Tuần

Học Thành Ngữ

Bài Đăng Xem Nhiều

Được tạo bởi Blogger.